Review sách Cứ Đi Rồi Sẽ Đến

 

Review sách Cứ Đi Rồi Sẽ Đến




Cứ Đi Rồi Sẽ Đến
Tác giả: Minh DeltaViet

Giới thiệu sách:
Bạn đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời và phân vân không biết đi hướng nào?
Bạn là một sinh viên và muốn tìm hiểu những điều cần có cho hành trang lập nghiệp của mình?
Hoặc đơn giản bạn là một độc giả và khao khát tìm lại năm tháng giảng đường qua những trang sách?
Đó là những gì Cứ đi rồi sẽ đến mong muốn đem đến cho bạn.

“Tôi đã từng oán trách cuộc đời thật bất công với mình. Nhưng nhiều năm sau nghĩ lại, tôi lại cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi vấp ngã ngay từ những bước đầu, để tôi hiểu thế nào là tự mình đứng lên và biết trân trọng thành công hơn.”

Dựa trên câu chuyện có thật
Lấy bối cảnh môi trường sinh viên Việt Nam được lồng ghép với các bài học và triết lý cuộc sống, quyển sách không chỉ là cuốn kỹ năng hữu ích mà còn là hành trình theo đuổi ước mơ của người trẻ Việt, dựa trên một câu chuyện có thật.

Ở đó, bạn sẽ tìm thấy một Phan Quốc Tuấn dại khờ với những ước mơ tuổi trẻ. Cậu sẽ ra sao khi biết mình không đỗ đại học, những cám dỗ và vấp ngã nơi giảng đường có cản bước được chàng trai này? Và liệu rằng, giữa nơi Sài Gòn đất khách, cậu có tìm lại được tình yêu thật sự của mình?

Ở đó có một cô gái tên Nguyên với tâm tư sâu kín và nhiều bí mật; chàng trai Lâm với quá khứ tổn thương đằng sau một vỏ bọc mạnh mẽ; những tình cảm gia đình vô cùng giản dị mà ấm áp; những câu chuyện dở khóc dở cười của sinh viên nơi ký túc xá; những người trẻ ôm ấp nhiều hoài bão, ước mơ nhưng sẽ có người kiên trì thực hiện, có người dừng lại giữa chừng, lại có người sẵn sàng từ bỏ bạn bè vì hai chữ danh lợi. Và rất có thể, bạn lại tìm thấy chính mình đâu đó.

Review sách:
Cuốn sách rất ý nghĩa với những ai đang đứng trước ngữơng cửa cuộc đời với vô số những điều không biết, đối mặt với kì thi quyết định của cuộc đời. Cuốn sách bồi đắp thêm cho ta ý trí, sự đứng lên sau những lần vấp ngã, ko ai hoàn hảo và ko ai thành công mà ko có chông gai.

Bằng lối viết mới, chất riêng, cuốn ” Cứ đi rồi sẽ đến ” sẽ là 1 người bạn chia sẻ lại cuộc đời từng trải một cách rất chi là có ích. Không phải là lí thuyết, cũng chẳng cái gì cao xa. Nhưng chắc chắn nó sẽ là luồng gió mới giúp cậu cảm thấy tuổi trẻ phải sống nhiệt huyệt hơn, bùng cháy hơn

“Cứ Đi Rồi Sẽ Đến” là loại sách tự truyện của Minh Delta Viet – Phan Quốc Tuấn, nói về hành trình xây dựng nên hình ảnh của một doanh nhân thành đạt như ngày nay, những ước mơ và hoài bão to lớn được chấp cánh cùng với sự ràng buộc ngăn cản từ gia đình, đối mặt với người yêu hay các tình huống dở khóc dở cười trong cuộc đời sinh viên của anh chàng.

Cuốn sách bắt đầu từ cuộc hành trình của Phan Quốc Tuấn – một người con xứ Tây Nguyên đầy gió và nắng, tự thân đi thi đại học ở Sài Gòn. Một câu học sinh giỏi, ngoan ngoãn, hiền hậu, gương mẫu .v.v…. là tất cả những gì mà người khác thấy ở Tuấn. Tuấn cùng với Vinh – một cậu bạn cùng thi ở Sài Gòn, và kết quả là Tuấn đã ….rớt đại học, dù cậu thuộc dạng “không vừa đâu”. Sự lâm li bi đát trong hành trình của cậu bắt đầu từ đây. Việc rớt đại học đã ảnh hưởng lớn đến cha của Tuấn, và tất nhiên ông đã bị sock và mắng mỏ con mình thay vì động viên Tuấn như đại đa số phụ huynh ở Việt Nam. Cậu đã đấu tranh kịch liệt về tư tưởng với cha mình, để mong tìm được sự hi vọng mới.

Sau khi đăng kí học 1 trường cao đẳng, Tuấn tiếp tục trải qua nhiều “biến cố” khá to lớn khi tự mình vừa học vừa làm nơi đất khách quê người, nhất là Sài Gòn, nơi của thành công và hoài bão nhưng không kém sự lừa lọc và tác nhân xấu xa. Tuấn là hình ảnh điển hình cho nam sinh viên Việt Nam : mê game online, bỏ học, lấy tiền thuê nhà để nạp vào các trò chơi điện tử. Đối với nam sinh viên, game online có sức hút ghê gớm và hầu như bám chặt lấy những ai nhẹ dạ, và Tuấn cũng không ngoại trừ.

Sau một thời gian “chiến đấu” trong thế giới ảo, Tuấn đã làm mất đi hình ảnh của mình với thầy cô, bạn bè, và cả cha mẹ. Từ đó, Tuấn đã bán sạch các vật phẩm game online, cố gắng quay về cuộc sống thực tại, lấy lại hình ảnh của mình. Cuộc sống của bất cứ ai cũng đều có những sự bấp bênh khác nhau, dù cho đó là người thành công.

Sự nghiệp của Tuấn từ đó đã có triển vọng hơn, tuy nhiên vẫn gặp vô vàn tình huống “không đỡ được” : việc đi làm thêm cho một tổ chức lừa đảo và suýt trở thành người bị hại. Nhưng với Tuấn, tất cả những khó khăn đó đã đúc kết cho mình sự trưởng thành và cứng cáp hơn trên con đường đời. Tuấn học hỏi từ rất nhiều người, phấn đấu từng ngày một để vươn đến giấc mơ của mình và cậu đã đoạt được giải nhất cuộc thi Khởi sự doanh nghiệp công nghệ năm 2009, trở thành 1 trong 17 doanh nhân xã hội tiêu biểu của Việt Nam năm 2010.

Ngoài chuyện dấn thân trong sự nghiệp của mình, Tuấn cũng là một con người khá “dễ thương”, và lọt vào mắt xanh của Nguyên – cô sinh viên kiến trúc xinh đẹp từng học chung lớp thuở cấp 3 với Tuấn. Tuấn và Nguyên có tình cảm với nhau từ lâu, nhưng e ngại. Nguyên là một cô gái tinh tế, thông minh và rất hiểu Tuấn, vì vậy Nguyên chấp nhận chờ đợi Tuấn đến khi Tuấn thực hiện hoài bão của mình,thật là một sự hi sinh lớn của một cô gái mà không phải ai cũng có được.

Sau mỗi câu chuyện của mình, Tuấn đều rút ra những kinh nghiệm, những bài học khá sâu sắc. Điều đặc biệt của quyển sách này chính là kĩ năng và bài học nằm xen kẽ trong các mẫu truyện của tác giả.

0 Nhận xét