Bộ tộc giàu có nhất châu Phi: Tù trưởng có thể lấy 80 vợ, móng tay người dân dát đầy vàng

 

Bộ tộc giàu có nhất châu Phi: Tù trưởng có thể lấy 80 vợ, móng tay người dân dát đầy vàng


Bộ tộc giàu có nhất châu Phi được biết đến với cái tên "The Mursi" sống ở vùng đất đỏ bên bờ sông Omo, Ethiopia. Người Mursi là bộ tộc ngoại lai định cư tại khu vực Ethiopia vào khoảng 4500 năm trước. 

Một trong những điều đặc biệt của người Mursi là phụ nữ có phổ biến tập tục gắn mặt đĩa lấp lánh trên môi dưới và sử dụng vòng đeo cổ rộng như tấm đĩa khi đến tuổi trưởng thành. Tập tục này được cho là xuất phát từ yếu tố bảo vệ và hoàn hảo sắc đẹp.

Bộ tộc Mursi sống chủ yếu bằng nông nghiệp và chăn nuôi. Họ cũng có thể săn bắt động vật hoang dã để bổ sung thực phẩm. Tuy nhiên, người Mursi có thu nhập chính đến từ du lịch và việc bán các đồ thủ công. 

Tuy nhiên, một trong những điều đáng chú ý nhất của bộ tộc Mursi là tập tục cho phép tù trưởng có thể lấy đến 80 vợ. Họ cũng sử dụng tiền bạc và vàng để trang trí móng tay và sống tình dục là một phần thiết yếu và phổ biến trong đời sống của họ.

Bộ tộc Mursi cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, bao gồm sự suy thoái môi trường, suy giảm đa dạng sinh học và khu đất ngày càng thu hẹp. Bộ tộc cũng đang đấu tranh để duy trì và bảo vệ văn hóa và tập tục của họ trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Một trong những sở thích của người Ashanti âm nhạc, đặc biệt các bản nhạc truyền thống. Họ các loại nhạc cụ truyền thống như kèn, trống dương cầm. Văn hóa Ashanti cũng bao gồm các màn điệu truyền thống, thường được biểu diễn trong các buổi lễ. Người Ashanti cũng rất đam nghệ thuật thủ công. Trong lịch sử của họ, họ đã tỏ ra các thợ thủ công tài năng, làm nên các tác phẩm từ gỗ, đồng, đá quý thủy tinh. Họ cũng được biết đến với nghệ thuật văn hóa, bao gồm những câu chuyện dân gian, thơ ca truyền thống miệt mài. Cuộc sống về hội gia đình rất quan trọng với bộ tộc Ashanti. Người Ashanti thường tập trung vào việc xây dựng cộng đồng mạnh mẽ gia đình đoàn kết. Họ thường họp mặt cùng nhau kể chuyện, hát, ăn uống trong các dịp lễ tết hoặc trong cuộc sống hàng ngày.

Ghana lại là đất nước sở hữu tài nguyên khoáng sản dồi dào cùng trữ lượng vàng khổng lồ, đứng thứ 2 châu Phi và trữ lượng kim cương đứng thứ 4 thế giới. Ngoài ra, Ghana cũng dồi dào về trữ lượng dầu mỏ, quặng sắt và quặng mangan khan hiếm.

Với vị thế thuận lợi khi việc sở hữu trữ lượng kháng sản khổng lồ, nơi đây có thể mua bán vàng dễ dàng với mức giá thấp. Vàng ở Ghana thực sự dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, người ta nói rằng chỉ cần bạn nhìn thấy 1 con sông tại đây thì bạn có thể vớt được cát vàng ở đó.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, các mỏ vàng tại đây đã được khai thác hơn 500 năm, nhưng theo đánh giá từ trữ lượng khoáng sản hiện tại, người dân Ghana ước tính còn có thể khai thác thêm 700 năm nữa.

Bộ tộc giàu có nhất châu Phi: Tù trưởng có thể lấy 80 vợ, móng tay người dân dát đầy vàng - Ảnh 2.

Vàng ở Ghana thực sự dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, người ta nói rằng chỉ cần bạn nhìn thấy 1 con sông tại đây thì bạn có thể vớt được cát vàng ở đó.

Bộ tộc giàu có, đeo cả cân vàng trên người

Tại đất nước nhiều vàng Ghana, bộ tộc Ashanti nổi tiếng khi sở hữu những mỏ khai thác vàng lớn nhất Ghana. Người dân của bộ tộc có cuộc sống sang chảnh, phụ nữ có thể đeo cả cân vàng trên người.

Bộ tộc Ashanti có dân số khoảng 3 triệu người, được tổ chức và sinh sống như một quốc gia độc lập, thu nhỏ. 

Bộ tộc này rất giàu có, họ sở hữu một chiếc ghế lớn được làm bằng vàng ròng nguyên khối. Tuy nhiên, chiếc ghế vàng này chỉ để sử dụng cho mục đích thờ cúng những dịp trọng đại trong tộc chứ không ai được phép ngồi lên đó.


Tại Ghana, bộ tộc Ashanti được nổi tiếng với nghệ thuật và chế tác đồng mạ và vàng. Vàng đã từng được giữ làm tài sản linh thiêng và được sử dụng để tạo ra các sản phẩm trang sức và đồ trang trí như vòng cổ, nhẫn và đồ trang trí cho mặt nạ và đồ vật chế tác. Người Ashanti cũng sử dụng vàng để chuyển trao trong các lễ tế và sự kiện quan trọng. Bên cạnh nghệ thuật và chế tác, bộ tộc Ashanti còn nổi tiếng với các màn vũ điệu và âm nhạc truyền thống. Họ có các loại nhạc cụ truyền thống như kèn, trống và dương cầm. Văn hóa Ashanti cũng bao gồm các màn vũ điệu truyền thống, thường được biểu diễn trong các buổi lễ. Bộ tộc Ashanti cũng được biết đến bởi đế chế Ashanti lớn đã tồn tại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Đế chế này là một đế chế mạnh mẽ ở tây nam châu Phi, kiểm soát một số vùng đất rộng lớn và có quyền làm chủ trong vùng vàng Kumasi, được coi là trung tâm của đế chế. Người Ashanti đánh bại nhiều kẻ xâm lược, bao gồm cả người Mịnch và người Ewe, và cũng đánh bại quân đội của đế chế Anh.



0 Nhận xét