Nơi nào trên Trái Đất 'hứng chịu' nhiều ánh sáng Mặt trời nhất, với lượng bức xạ cao như đứng trên sao Kim vào mùa hè?

 

Nơi nào trên Trái Đất 'hứng chịu' nhiều ánh sáng Mặt trời nhất, với lượng bức xạ cao như đứng trên sao Kim vào mùa hè?



Khi nghĩ đến những nơi nóng nhất trên Trái Đất, nhiều người thường nghĩ ngay đến sa mạc Sahara hay châu Phi nhiệt đới. Tuy nhiên, không phải lúc nào những nơi này cũng là nơi nóng nhất. Thực tế, có một vùng đất trong lãnh thổ Hoa Kỳ được nhiều người ước ao đến thăm bởi nơi đó có nhiệt độ rất cao và đủ độ ẩm. Đó là thung lũng Death Valley (thung lũng tử thần).


Thung lũng Death Valley được tọa lạc tại quận Inyo, California, Hoa Kỳ. Đây là nơi nóng nhất thế giới, đạt đến mức nhiệt độ cao nhất lên đến 56,7 độ C vào ngày 10/7/1913. Thực tế, thung lũng Death Valley là một trong những nơi trên Trái Đất 'hứng chịu' nhiều ánh sáng Mặt trời nhất, với lượng bức xạ cao như đứng trên sao Kim vào mùa hè.


Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên nóng bức của thung lũng Death Valley. Điểm đầu tiên đó là địa hình của khu vực này. Thung lũng này là một ngõ hẹp giữa dãy núi Panamint và dãy núi Amargosa, và nói chung không có gió kéo qua đây. Điều này giúp cho ngày càng nóng, nhiệt độ tăng lên và trở nên gần như khó chịu. Ngoài ra, đất bụi và đá mịn cũng đóng một vai trò lớn, khiến nhiệt độ được giữ lại, không bị trải ra và chói lìa. Thêm nữa, lượng mưa rất ít, chỉ khoảng 5cm mỗi năm, khiến những tia nắng luôn có cơ hội "tỏa sáng" một cách toàn diện và tràn ngập khắp thung lũng.


Mặc dù thung lũng tử thần có vẻ như là một điểm đến khắc nghiệt và ít người muốn đến thăm, nhưng với những người thích mạo hiểm và yêu thích khám phá, đây là một nơi hấp dẫn không thể bỏ qua. Một số người đến đây để thực hiện những cuộc phiêu lưu đầy thách thức như chạy bộ, leo núi và trượt đá. Ngoài ra, địa điểm này còn có những phong cảnh độc đáo đẹp mắt, thu hút những người yêu thiên nhiên.


Nói chung, thung lũng Death Valley là một trong những khu vực nóng nhất trên Trái Đất và là nơi mà bạn có thể cảm nhận được lượng bức xạ cao như đứng trên sao Kim. Tuy nhiên, dù khắc nghiệt đến đâu, nơi này vẫn mang một vẻ đẹp khác biệt và thu hút những người muốn khám phá.

0 Nhận xét