Review sách Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian

 

REVIEW SÁCH

Review sách Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian

Là con gái chúng ta cần phải mạnh mẽ, dù bất cứ khó khăn nào cũng nhất định không được khuất phục. Đừng nghĩ rằng bản thân sinh ra đã yếu đuối chúng ta sẽ thỏa hiệp với nó, hãy thay đổi bản thân, cố gắng mỗi ngày. “Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian” này theo cách mà bạn mong muốn. Một tựa sách rất đáng để các cô gái trải nghiệm, đặc biệt là các cô gái đang trải qua độ tuổi trưởng thành, đọc để suy ngẫm và thay đổi tư duy của chính bạn ngay từ hôm nay.

Đôi nét về tác giả

Hoa Nhất là nữ tác giả người An Huy (Trung Quốc), thuở nhỏ đã thông thạo Ngũ cầm hí (một loại khí công cổ đại – mô phỏng điệu bộ của năm loài thú: cọp, khỉ, chim, nai, gấu), văn hay, chữ tốt, hiểu biết rộng. Cô từng đạt rất nhiều thành tựu trong cuộc sống. Hiện tại, cô là chuyên gia thiết kế và hoạch định trường học thuộc Bộ Giáo Dục; Đại sứ hình tượng Văn hóa & Du lịch thành phố Bạc Châu…

Cảm nhận về sách

Là một người con gái gai góc cũng có thể sưởi ấm cả thế gian gồm 7 chương sách, nội dung xoay quanh những vấn đề của chính tác giả, từ cuộc sống đến tình yêu, gia đình và có cả công việc. Thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến độc giả đó là sinh ra là con gái chúng ta thường bị xã hội định kiến và gắn mác yếu đuối thế nhưng không vì đó mà chúng ta ngại không dám thay đổi bản thân, không dám theo đuổi ước mơ. Dù có là cô gái mạnh mẽ hay yếu đuối thì bạn xứng đáng được yêu thương và trân trọng.

Con gái cần phải tự lập thì mới mong gặp được người tốt

Chúng ta thường vẫn nghe mọi người nói rằng các chàng trai thường thích những cô gái có vóc dáng bé nhỏ, yếu đuối như vậy họ cảm giác muốn yêu thương và che chở cô gái ấy nhiều hơn. Thế nhưng không phải vì lý do đó mà bạn không được mạnh mẽ sao? Con gái không tự nhiên sinh ra đã mạnh mẽ mà bởi vì khi trải qua quá nhiều đau thương thế nên cô ấy mới học được cách trưởng thành, học được cách đối diện với thế giới khắc nghiệt ngoài kia. Thật ra, bất cứ cô gái nào dù mạnh mẽ hay yếu đuối đều cần một chàng trai để tựa vào lúc cô ấy mệt mỏi. Vẻ ngoài gai góc của cô ấy chẳng thể nói lên rằng cô ấy không cần một người ở bên để bảo vệ. Thế nên đừng bao giờ cho rằng mẫu người con gái mạnh mẽ sẽ không thể có người yêu.

Ai bảo một người con gái quá mạnh mẽ sẽ không thể tìm được người yêu, ai bảo một người con gái tài giỏi sẽ khó tìm được người che chở? Thật ra mây tầng nào thì sẽ gặp tầng ấy, vậy nên các cô gái ơi đừng bao giờ tin lời của ai đó nói với bạn rằng anh ta sẽ nuôi bạn. Hãy tự mình độc lập về tài chính bạn sẽ trở thành một cô gái khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, lúc ấy bạn không sợ sẽ tìm được một người tốt.

Dáng vẻ đẹp nhất của tình yêu

Dáng vẻ đẹp nhất của tình yêu chính là hai người yêu nhau, dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất. Đối phương sẽ không vì khuyết điểm của bạn mà bỏ rơi bạn.

Tình yêu là câu chuyện của hai người và chỉ duy nhất hai người mới hạnh phúc. Vậy nên khi yêu một ai đó bạn hãy chắc chắn rằng bản thân bạn chỉ có người đó và người đó cũng đã xác định rõ ràng mối quan hệ với bạn. Đừng để người cũ hay mối quan hệ mập mờ chen ngang vào mối quan hệ của hai người vì lúc đó tình yêu sẽ chỉ toàn là những nỗi đau.

Tình yêu có thể khiến cho bạn trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày nhưng chính vì tình yêu khiến cho bao nhiêu cô gái nguyện vứt bỏ hết cuộc sống của mình chỉ để chạy theo người mình yêu. Bạn thân mến! Cho dù yêu đương đậm sâu đến như thế nào thì chúng ta phải chừa cho bản thân đường lui, không yêu đương một cách mù quáng.

Với giọng văn nhẹ nhàng, tình cảm Hoa Nhất mang đến cho độc giả những cảm xúc mới lạ, những tâm của con gái và đó còn là bài học quý giá về cuộc sống. Đứng trước bão giông cuộc đời chúng ta vẫn phải cố gắng vượt qua bởi phía sau đó là những điều tốt đẹp đang chờ đợi chúng ta.

Trích dẫn hay trong sách

Trên đời này có muôn vàn cô gái, mỗi người một vẻ, mỗi người một tính cách, mỗi người một xuất thân, nhưng tất cả đều có chung một điểm, đó là họ đều xứng đáng được yêu thương. Người thật lòng yêu bạn sẽ không bởi vì bạn kiên cường, độc lập, bướng bỉnh mà xem nhẹ bạn. Anh ấy sẽ yêu bạn - người khác biệt với tất cả mọi người, sẽ coi bạn như của báu mà trân trọng.

Mỗi cô gái đều có thể chờ đợi một cơ hội được lột xác, chỉ cần bạn không bỏ mặc bản thân trầm luân trong lười biếng và sa ngã, chỉ cần bạn có thể biến tiếng cười nhạo của người khác thành động lực để tiến bước, để thay đổi toàn diện, trở thành một ngôi sao sáng rỡ.

Chúng ta có thể yêu một người nhưng tuyệt đối không nên yêu đến độ đánh mất chính mình. Có thể yêu gia đình, nhưng tuyệt đối không được lấy việc hy sinh sự nghiệp và lý tưởng làm cái giá phải trả.

Tình yêu là chuyện của hai người, là cùng nhau hèn mọn, thỏa hiệp lẫn nhau, là khi bạn bất chấp tất thảy bổ nhào về phía anh ấy mà anh ấy cũng sẵn lòng mở rộng vòng tay với bạn.

Lời kết

Có những cô gái sinh ra đã thanh tao như hoa bách hợp, nóng bỏng như hoa hồng, nhưng cũng cứng cỏi hệt như cỏ dại. Họ tỏa ra hương hoa nồng đượm như hoa nhài, theo đuổi ánh nắng tươi đẹp như hoa hướng dương, trên mình lại mang đầy gai nhọn như hoa xương rồng. Họ là những cô gái gai góc, nhưng vẫn có thể sưởi ấm cả thế gian.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài review của mình. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình có thể giúp ích các bạn trong việc lựa chọn cuốn sách phù hợp với bản thân. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ. Thân!

Review bởi Dương Hạnh




0 Nhận xét